6 vấn đề chủ động phòng ngừa trong thời gian sinh sống tại Nhật Bản

1. Thường xuyên cầm theo đăng ký người nước ngoài:

Người nước ngoài sống ở Nhật phải có nghĩa vụ cầm theoThẻ ngoại kiềunhằm chứng minh về bản thân. Nếu cầm theo Thẻ ngoại kiều thì được miễn trừ cầm theo hộ chiếu. Nếu cảnh sát có chỉ thị yêu cầu cho xem Thẻ ngoại kiều thì không từ chối. Khi đi mua sắm hoặc đi khám bệnh cũng cầm theo.

Trong trường hợp không may bị mất hoặc hư hỏng phải nhanh chóng báo cáo tới Xí nghiệp tiếp nhận.

Trong trường hợp ra ngoài mà quên mang theo, khi bị cảnh sát yêu cầu xuất trình Thẻ ngoại kiều, không nên bỏ chạy mà thành thật khai báo việc quên mang theo thẻ. 

 

2. Chú ý về yêu đương:

Cũng có Thực tập sinh (TTS) bị đình chỉ thực tập vì lý do yêu đương nam nữ và buộc phải về nước, nên việc yêu đương cần tự kiềm chế. Không quên mục đích đến Nhật, tập trung toàn bộ vào hoạt động thực tập.

 

3. Đi du lịch trong thời gian tu nghiệp và thực tập:

Có những TTS vì lý do muốn lưu lại những kỷ niệm về Nhật bản, học hỏi văn hóa Nhật bản, gặp gỡ bạn bè người quen nên muốn đi du lịch trong quãng thời gian ở Nhật Bản. Nhưng trong trường hợp bị liên quan đến các sự việc, sự vụ, sẽ làm phiền đến xí nghiệp tiếp nhận, nghiệp đoàn, cơ quan phái cử, gia đình...vv do đó, không nên đi du lịch trong thời gian ở Nhật Bản.

Không được đi nếu chưa được sự cho phép, trong trường hợp kiểu gì cũng muốn đi du lịch thì phải xin phép trước với nghiệp đoàn và nhận được sự cho phép của xí nghiệp tiếp nhận. Trong trường hợp xí nghiệp tiếp nhận tổ chức thì nên tích cực tham gia.

4. Lấy đồ siêu thị, ăn cắp, đi các phương tiện giao thông không mua vé:

Nếu có các hành vi như ăn trộm đồ của cửa hàng hoặc của người khác; đi xe bus không mua vé hoặc gây ra các hành vi vi phạm pháp luật khác thì sẽ bị bắt, bị phạt tiền, bị loại bỏ tư cách lưu trú, phạt tù hoặc miễn cưỡng bị áp tải về nước. 

5. Đánh nhau:

  • Không đánh nhau với bất kỳ lý do gì.
  • Bên đánh cũng như bên bị đánh đều bị xử lý như nhau.
  • Nếu trong trường hợp đả thương đối phương cũng có thể sẽ bị thông báo lên cảnh sát.

 

6. Ngủ bên ngoài không phép:

  • Tuyệt đối không ngủ bên ngoài không phép. 
  • Nghiệp đoàn, xí nghiệp tiếp nhận, cơ quan phái cử có nghĩa vụ bảo vệ bạn nên bạn không nên làm những hành động tùy ý.
Nguồn: tổng hợp
Share on facebook
Share on email
Share on print

Bài viết mới đăng

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN ĐƠN HÀNG

Website CEO - Tư vấn đơn hàng