Sau khi chất đầy các mặt hàng gồm đồ uống nóng, lạnh, đồ ăn nhẹ, xe bán hàng tự động di chuyển với tốc độ khoảng 15km/h.
Nhật Bản được mệnh danh là đất nước của những chiếc máy bán hàng tự động, và trên thực tế, trung bình cứ 34 người dân nước này lại có một máy bán hàng phục vụ.
Đây có lẽ là điều thôi thúc Tập đoàn Kyocera tìm cách phát triển một loại máy bán hàng lưu động mới kiểu xe ôtô không người lái với chiều dài 2,5m, rộng 1,3m và cao tối đa 2m.
Sau khi chất đầy các mặt hàng gồm đồ uống nóng, lạnh, đồ ăn nhẹ, xe bán hàng tự động di chuyển với tốc độ khoảng 15km/h theo một lộ trình định trước trên các tuyến đường trong thành phố, đặc biệt là xung quanh các khu vực có thể có nhu cầu như công viên hoặc khu chung cư.
Xe có gắn bảng cảm ứng để lựa chọn hàng và hệ thống thanh toán có thể tải về điện thoại thông minh.
Được sự hỗ trợ của thành phố Chiba và Cục Vận tải Kanto, trong quá trình thử nghiệm, xe bán hàng tự động sẽ chạy quanh quận Wakaba của Chiba 5 ngày/tuần kể cả cuối tuần, trong khoảng thời gian từ 10h đến 18h.
Theo lộ trình, chiếc xe sẽ đi vòng quanh trung tâm mua sắm Aeon Style Makuhari Bay Park, sau đó đi một vòng quanh công viên Wakaba và qua các khu chung cư lớn nằm hai bên đường.
Tuy nhiên trong đợt chạy thử, thời gian phục vụ có thể thay đổi và xe sẽ tạm nghỉ khi thời tiết xấu hoặc nếu xe cần bảo dưỡng.
Ngoài ra, dù được trang bị công nghệ tự hành nhưng xe vẫn được giám sát liên tục và người giám sát sẽ giành quyền kiểm soát xe trong trường hợp có nguy cơ xảy ra tai nạn hoặc bị cướp.
Chiếc xe bán đồ ăn nhanh của Kyocera được kỳ vọng sẽ mang lại thêm một lựa chọn công nghệ cao tiên tiến khác cho một quốc gia vốn đã rất tiện lợi như Nhật Bản.