Hỗ trợ sau xuất cảnh

Công ty Cổ phần Mother Brain Việt Nam từ khi thành lập cho tới nay đã nhận được sự quan tâm tin tưởng từ rất nhiều đối tác và khách hàng, là cầu nối đưa hàng nghìn Thực tập sinh sang làm việc tại Nhật Bản mỗi năm. Chúng tôi luôn đảm bảo tuân thủ pháp luật Việt Nam và Nhật Bản, cũng như các quy định của chương trình Thực tập sinh. Luôn tạo ra một thế hệ lao động người Việt Nam xuất sắc!

HỖ TRỢ THÁNG ĐẦU TẠI NGHIỆP ĐOÀN 

Ngay khi đặt chân đến Nhật, Đại diện Nghiệp đoàn sẽ có mặt tại sân bay để đưa đón và giúp các bạn ổn định chỗ ở, đồng thời trực tiếp hướng dẫn các bạn trong tháng đầu tiên khi các bạn học tập tại Nghiệp đoàn.

Các bạn TTS sẽ được đón tại sân bay…

Bắt đầu di chuyển về nghiệp đoàn...

Sau đó được đưa về Nghiệp đoàn và học tại đây 1 tháng

Quá trình học tập vô cùng thú vị với giáo viên bản ngữ …

… Và làm quen với những người bạn mới đến từ nhiều nước khác nhau


HƯỚNG DẪN KHI VỀ CÔNG TY 

Từ tháng thứ 2, các bạn sẽ rời Nghiệp đoàn và về công ty tiếp nhận để bắt đầu công việc mới. Các bạn sẽ được hướng dẫn những thủ tục để làm quen với nơi ở mới; Giới thiệu nhà ở, điện nước, siêu thị và công việc sắp tới để các bạn nhanh chóng thích nghi.

TTS nhanh chóng hòa nhập được vào môi trường sống và làm việc tại Nhật Bản.


GHÉ THĂM ĐỊNH KỲ 

Nghiệp đoàn quản lý sẽ sắp xếp ghé thăm định kỳ để có thể thăm hỏi, trao đổi, check tiếng và hỗ trợ các bạn Thực tập sinh, đặc biệt là lúc mới sang.

Đại diện Nghiệp đoàn sẽ tới nơi ở của TTS để hỗ trợ…

Trao quà cho những bạn có thành tích xuất sắc


HỖ TRỢ ÔN TẬP TRONG KỲ THI CHUYỂN GIAI ĐOẠN 

Thi chuyển giai đoạn là kỳ thi nhằm đánh giá tay nghề người lao động nước ngoài hàng năm mà chính phủ Nhật Bản tổ chức. Thực tập sinh bắt buộc phải tham gia kì thi này nếu muốn tiếp tục ở lại Nhật Bản làm việc trong năm tiếp theo. Kỳ thi chuyển giai đoạn vô cùng quan trọng với Thực tập sinh, vì vậy các bạn sẽ được hướng dẫn thủ tục, đào tạo, quy chế, nội dung các bài thi… để các bạn có thể vượt qua kỳ thi chuyển giai đoạn một cách dễ dàng trong 3 năm sống và làm việc tại Nhật Bản.

Vì đây chỉ là kì thi đánh giá tay nghề hàng năm nên thông thường bài thi chuyển giai đoạn ở Nhật không quá khó, hầu hết Thực tập sinh đã được xí nghiệp cung cấp thông tin trong quá trình làm việc nên các bạn Thực tập sinh không cần quá quá lo lắng. Chỉ cần chịu khó học tiếng Nhật cơ bản, rèn luyện thực hành chăm chỉ thì cơ hội đỗ sẽ rất cao.

Một vài điều cần biết về Kỳ thi chuyển giai đoạn dành cho Thực tập sinh tại Nhật Bản: 

 

– Đơn vị tổ chức thi: Hiệp hội quản lý đánh giá chất lượng tay nghề (mỗi ngành nghề sẽ có các hiệp hội khác nhau)

– Bài thi: Thi lý thuyết và thi thực hành (Nội dung thi thực hành tùy từng ngành nghề mà bài thi sẽ được thiết kế cho phù hợp)

– Thời gian: Năm đầu tiên khi chuyển từ Thực tập sinh kỹ năng số 1 chuyển lên số 2, năm thứ 3 khi chuyển từ Thực tập sinh kỹ năng số 2 lên số 3 và năm thứ 5, khi chuẩn bị kết thúc Thực tập sinh kỹ năng số 3.

Nhiều Thực tập sinh có suy nghĩ bỏ qua kỳ thi chuyển thứ 3 trước khi hoàn thành hợp đồng về nước, tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn đừng bỏ qua kỳ thi quan trọng này vì đây là giấy tờ quan trọng để các bạn có thể tiếp tục chương trình Thực tập sinh số 3 (2 năm) hoặc là điều kiện để xin visa Tokutei ginou nên các bạn cần cố ôn tập và thi đỗ.


GIẢI QUYẾT PHÁT SINH

Phát sinh là điều không ai mong muốn và trong cuộc sống tại Nhật sẽ có những phát sinh rất khó tránh khỏi: Xích mích, cãi vã, mất mát đồ đạc, bị lừa, ốm đau bệnh tật cần mua thuốc hoặc đi viện… Đặc biệt là với những bạn mới sang, tiếng Nhật còn hạn chế thì rất khó để tự giải quyết những vấn đề này. Hãy liên hệ với Nghiệp đoàn quản lý hoặc đại diện Mother Brain tại Nhật Bản!


HƯỚNG DẪN CHUYỂN TOKUTEI SAU 3 NĂM

Visa Tokutei: Visa đặc định Nhật Bản còn có một tên gọi khác là visa kỹ năng đặc định. Trong tiếng Nhật, loại visa này được gọi là Tokutei Ginou. Visa này được Nhật Bản ban hành để tạo nguồn lao động chất lượng cao, có tay nghề, đáp ứng yêu cầu lao động khắt khe tại Nhật. Thời hạn visa là 5 năm với Tokutei Ginou số 1, và 5 năm với Tokutei Ginou số 2 (tổng khoảng 10 năm) cùng cơ hội xin vĩnh trú và quyền lợi được bảo lãnh người thân sang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản.
Share on facebook
Share on email
Share on print

Bài viết mới đăng

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN ĐƠN HÀNG

Website CEO - Tư vấn đơn hàng